Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

chính phủ Hồng Kông đã được các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm

chính phủ Hồng Kông đã được các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm kêu gọi không loại trừ khả năng bệnh viêm phổi không rõ ở Vũ Hán có thể lây truyền giữa người.

Dựa trên tốc độ lan truyền của bệnh Vũ Hán, không có bất kỳ bằng chứng nào về sự lây truyền từ người sang người, Ho Pak-leung , Giám đốc Trung tâm Nhiễm trùng của Đại học Hồng Kông cho biết.

Tuy nhiên, nếu việc lây truyền từ người sang người trở nên khả thi, các biện pháp khẩn cấp để ngăn chặn những người mang virus đến thăm Hồng Kông sẽ gặp khó khăn do dòng người giữa thành phố và đại lục rất cao, Ho nói.

Chính phủ Hồng Kông nên thực hiện tất cả các biện pháp có thể để tránh lây truyền bệnh giữa người và giáo dục công chúng về vệ sinh công cộng, Ho nói.

Ho cho biết chính phủ Vũ Hán nên tiết lộ kết quả xét nghiệm DNA của căn bệnh chưa biết càng sớm càng tốt để các tổ chức y tế ở nước ngoài có thể có sự chuẩn bị tốt hơn.

Vẫn còn quá sớm để nói liệu bệnh Vũ Hán có thể lây truyền giữa người hay không vì nhiễm trùng đầu tiên chỉ được xác định vào ngày 12 tháng 12, David Hui Shu-cheong , chủ tịch, Khoa Y và Trị liệu, Khoa Y, Đại học Hồng Trung Quốc cho biết Kong.

Trích dẫn các chuyên gia y tế ở đại lục, Hui cho biết có khả năng căn bệnh chưa biết ở Vũ Hán là do một loại coronavirus mới tương tự như hội chứng hô hấp cấp tính nặng, hay SARS, bùng phát vào năm 2003.

Hui cho biết sẽ mất vài tuần để chính quyền đại lục tìm ra trình tự DNA của virus Vũ Hán.

Tính đến 8 giờ tối Chủ nhật, Ủy ban Y tế thành phố Vũ Hán cho biết trong một tuyên bố,  họ đã xác định được 59 người bị nhiễm bệnh viêm phổi không rõ nguyên nhân. Trong số đó, bảy trường hợp nghiêm trọng. Ủy ban cũng cho biết họ đã truy tìm được 163 người gần gũi với bệnh nhân và sẽ tiếp tục truy tìm dấu vết liên lạc.

Ủy ban cho biết một số bệnh nhân là người bán hàng ở chợ hải sản Huanan ở Vũ Hán. Không có nhân viên y tế nào bị nhiễm bệnh trong khi không xác định được lây truyền từ người sang người. Cho đến nay, cúm, cúm gia cầm, adenovirus, SARS và Hội chứng hô hấp Trung Đông, hay MERS, đã được loại trừ là nguyên nhân gây ra nhiễm trùng. Không có trường hợp tử vong đã được báo cáo.


Starry Lee Wai-king, chủ tịch của Liên minh Dân chủ vì sự tiến bộ và tiến bộ của Hồng Kông Ảnh: RTHK
Vào sáng thứ Ba, một số đại diện của Liên minh Dân chủ vì sự tiến bộ và tiến bộ của Hồng Kông (DAB), một đảng chính trị thân Bắc Kinh, đã gặp phó giám đốc Văn phòng Liên lạc của chính phủ trung ương, ông Jing, và kêu gọi chính phủ đại lục tiết lộ thông tin về bệnh Vũ Hán hàng ngày. Ông cho biết Văn phòng Liên lạc sẽ chuyển yêu cầu đến đại lục.

Hôm thứ Hai, Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe của Hồng Kông đã thông báo rằng tổng cộng 21 trường hợp nhiễm trùng liên quan đến hô hấp đã được báo cáo trong một tuần qua. Bảy người đã hồi phục và rời bệnh viện. Trung tâm cũng liệt kê nguyên nhân của 21 trường hợp nhiễm trùng và phát hiện ra rằng hầu hết các trường hợp đều liên quan đến cúm và một số loại virus đường hô hấp khác. Chỉ có năm trường hợp không cho thấy bất kỳ kết quả xét nghiệm dương tính với các bệnh đã biết.


Giám đốc điều hành Carrie Lam Ảnh: RTHK
Hôm thứ ba, Giám đốc điều hành Carrie Lam cho biết chưa có trường hợp nào được xác nhận liên quan đến căn bệnh Vũ Hán ở Hồng Kông. Cô kêu gọi công chúng không tin vào những tin đồn trực tuyến rằng một số bệnh viện công đã cố gắng che đậy số lượng nhiễm trùng.

Lam nói thêm rằng chính phủ sẽ cố gắng sửa đổi danh sách các bệnh truyền nhiễm ở Cap. 599 Pháp lệnh Phòng chống và Kiểm soát Bệnh tật trong tuần này bao gồm cả bệnh Vũ Hán chưa biết để các bệnh viện có quyền cách ly bệnh nhân.

Theo Cơ quan quản lý bệnh viện, Bệnh viện Ruttonjee ở Wan Chai đã tiếp nhận một bệnh nhân phụ nữ đại lục, người bị sốt sau khi đến Vũ Hán vào thứ bảy. Người phụ nữ bắt đầu hành trình từ vùng đông bắc Trung Quốc vào ngày 1 tháng 1 và đến Vũ Hán vào thứ Sáu tuần trước. Sau đó, cô bị ho và sốt. Vì Sở Y tế không ban hành lệnh cách ly do kẽ hở trong danh sách bệnh truyền nhiễm, người phụ nữ được phép rời bệnh viện lúc 11 giờ tối Chủ nhật.

Trong những ngày gần đây, ngày càng có nhiều người bắt đầu đeo mặt nạ ở những nơi công cộng vì họ lo lắng về căn bệnh Vũ Hán. Một số cửa hàng tạp hóa tăng gấp đôi giá của mặt nạ nhưng vẫn thấy nhu cầu mạnh mẽ từ người mua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hồng Kông đang bận rộn cố gắng tìm ra những gì cần làm của một người đứng đầu mới

hồng Kông đang bận rộn cố gắng tìm ra những gì cần làm của một người đứng đầu mới - và đột nhiên - được bổ nhiệm của Văn phòng Liên lạc của ...