Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

hồng Kông đang bận rộn cố gắng tìm ra những gì cần làm của một người đứng đầu mới

hồng Kông đang bận rộn cố gắng tìm ra những gì cần làm của một người đứng đầu mới - và đột nhiên - được bổ nhiệm của Văn phòng Liên lạc của chính phủ trung ương Trung Quốc.

Luo Huining đã cung cấp một vài manh mối trong bài phát biểu đầu tiên của mình hôm thứ Hai, nói rõ rằng trong một số trường hợp xuất phát trực tiếp từ bài phát biểu năm mới của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vài ngày trước đó.

Tuy nhiên, các lớp học trò chuyện của thành phố đã làm việc chăm chỉ kể từ khi được thông báo vào thứ Bảy rằng Luo sẽ thay thế Wang Zhimin. Cho đến bây giờ có rất nhiều thông tin về Luo là ai, và nhiệm vụ của anh ta là gì.

Tóm tắt nhanh: Luo là một chuyên gia quản lý khủng hoảng, được giới thiệu bởi một cấp dưới đáng tin cậy của người Hồi giáo của Tổng thống 'sperperper', một phát súng lớn như Phó Chủ tịch Trung Quốc Vương Kỳ Sơn. Và cả sức mạnh của Luo trong bộ máy đại lục và khả năng thực hiện các chính sách của Bắc Kinh mà không bị ràng buộc có thể trở nên lớn hơn so với người tiền nhiệm.

Trong bài phát biểu hôm thứ Hai, Luo nói rằng ông hy vọng rằng Hồng Kông bị phản kháng sẽ trở lại bình thường sớm nhất có thể. Tình hình ở Hồng Kông đã khiến mọi người đau đớn trong nửa năm qua, một cựu lãnh đạo đảng ở Thanh Hải và Sơn Tây nói tại sảnh ở tầng trệt của tòa nhà Văn phòng Liên lạc ở San Wan. Mọi người tha thiết mong đợi trung tâm quốc tế quay trở lại một con đường đúng đắn.

Không có một môi trường hài hòa và ổn định, làm sao có một ngôi nhà cho phép mọi người sống và làm việc trong hòa bình? Tôi chân thành mong muốn những điều tốt nhất cho Hồng Kông và công dân của nó, ông Lu Luo nói, trích dẫn lời nhận xét năm mới  của Xi năm ngày trước.

Luo nói, một quốc gia, hai hệ thống Nguyên tắc là một lợi thế lớn nhất của Hồng Kông, Luo nói thêm rằng Hồng Kông đã góp phần mở cửa và cải cách của Trung Quốc trong quá khứ trong khi Trung Quốc luôn cung cấp sự ủng hộ lớn nhất cho Hồng Kông.

Luo cho biết anh không phải là người xa lạ với Hồng Kông. Ông nói rằng ông tin tưởng rằng Hồng Kông sẽ có thể thực hiện đầy đủ hiến pháp của Trung Quốc và Luật cơ bản và một quốc gia, hai nguyên tắc hệ thống và đạt được sự ổn định và thịnh vượng lâu dài trong các nỗ lực chung với Văn phòng Liên lạc, Giám đốc điều hành Hồng Kông Carrie Lam, chính phủ Hồng Kông và các cộng đồng khác nhau.

Luo tâng bốc các phóng viên Hồng Kông, ca ngợi tinh thần làm việc mà họ thể hiện bằng cách đứng trước tòa nhà Văn phòng Liên lạc trong cả buổi sáng chờ đợi anh lên tiếng. Tuy nhiên, ông đã không trả lời các câu hỏi của truyền thông sau khi đưa ra bài phát biểu dài bốn phút của mình.

Khu vực
Cuộc hẹn của Luo đã được công bố vào tối thứ Bảy, 41 ngày sau khi trại sáng lập của Hồng Kông đối mặt với một thất bại lớn trong cuộc bầu cử Hội đồng quận vào ngày 24 tháng 11. Trong cuộc bầu cử, trại dân chủ đã giành được 385 ghế, tương đương 85% trong tổng số 452 ghế, và 17 vị trí chủ tịch trong 18 hội đồng huyện. Liên minh Dân chủ vì sự tiến bộ và tiến bộ của Hồng Kông (DAB), một đảng chính trị thân Bắc Kinh, đã thấy số lượng ghế của nó giảm xuống còn 21 từ 120.

Bắc Kinh đang xem xét thay thế Wang Zhimin, người tiền nhiệm của Luo, Reuters đưa tin vào ngày 26 tháng 11, trích dẫn hai nguồn tin giấu tên. Wang và văn phòng của ông đã bị chỉ trích vì đã hòa nhập với những người giàu có và giới thượng lưu ở Hồng Kông và cô lập bản thân khỏi người dân địa phương, theo báo cáo.

Văn phòng Bộ Ngoại giao tại Hồng Kông đã gọi báo cáo là Sai false và nói rằng họ đã gửi các đại diện nghiêm túc cho Reuters và kêu gọi họ ngừng truyền bá tin đồn.

Vào ngày 3 tháng 12 tại Bắc Kinh, Wang Zhimin nói với Wen Wei Po và Ta Kung Pao, hai tờ báo thân Bắc Kinh, rằng ông và tất cả nhân viên trong Văn phòng Liên lạc sẽ tiếp tục thực hiện chính sách Hồng Kông của chính phủ trung ương dựa trên ba quyết định của ông. và ba người ủng hộ hướng đi được đưa ra bởi Xi trong một bài phát biểu tại Brazil. Anh nói anh sẽ không để Xi thất vọng.

Những quyết định của ba người đã đề cập đến các chính sách của Bắc Kinh nhằm bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia của Trung Quốc, thực hiện nguyên tắc của một quốc gia hai hệ thống và chống lại sự can thiệp của các cường quốc nước ngoài vào các vấn đề Hồng Kông. Hỗ trợ của Ba người Ba Lan đề cập đến sự hỗ trợ của Bắc Kinh đối với chính phủ Hồng Kông và các sở cảnh sát và tư pháp.

Không có trong danh sách
Trong khi đó, Luo, người bước sang tuổi 65 vào tháng 10 năm ngoái, đã từ chức vị lãnh đạo đảng của tỉnh Sơn Tây vào cuối tháng 11. Ông được Bắc Kinh khen ngợi vì đã ổn định nền kinh tế Sơn Tây, nơi đã phải hứng chịu các vụ bê bối tham nhũng trước năm 2016. Vào ngày 28 tháng 12, Luo được bổ nhiệm làm phó chủ tịch Ủy ban Tài chính và Kinh tế của Quốc hội Nhân dân.

Luo đã nghỉ hưu ban đầu không nằm trong danh sách xem xét của Xi cho công việc Hồng Kông, nhưng ông đã được đề nghị cho Xi bởi một cấp dưới đáng tin cậy của Chủ tịch Trung Quốc vào phút cuối, Đặng Yuwen, cựu biên tập viên của Thời báo học tập và thăm học giả tại Viện Chính sách Trung Quốc tại Đại học Nottingham, nói với Sing Tao Daily.

Một bài bình luận được xuất bản bởi tạp chí ủng hộ dân chủ Next vào Chủ nhật cho biết Luo, người có bằng tiến sĩ kinh tế, đã được đề nghị cho Xi bởi Phó Chủ tịch Trung Quốc Vương Kỳ Sơn.

Năm 2016, Huang Xiaowei, người đứng đầu chống ghép tại tỉnh Sơn Tây, đã được Wang Qishan đề bạt làm phó trưởng đảng trong cùng tỉnh để hỗ trợ Luo. Cả Luo và Huang sau đó đều được Wang khen ngợi, là thư ký của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương từ năm 2012 đến 2017.

Nhà bình luận chính trị Yau Ching-yuen cho biết cuộc hẹn của Luo đã được thực hiện sau khi Xi phát biểu năm mới với giọng điệu thân thiện hướng đến Hồng Kông. Yau cho biết nếu Bắc Kinh đã lên kế hoạch sớm hơn để bổ nhiệm Luo làm Chánh văn phòng Liên lạc mới, thì sẽ không trao cho ông một vị trí cơ bản bất lực trong NPC vào ngày 28 tháng 12.

Yau nói thêm rằng mặc dù Luo chỉ có hai năm rưỡi trong cuộc đời chính trị của mình, người dân Hồng Kông không nên đánh giá thấp anh ta vì anh ta mới đến Hồng Kông và sẽ không bị ràng buộc bởi bất kỳ ràng buộc nào khi thực hiện chính sách của Bắc Kinh.

Johnny Lau Yui-siu, một nhà phân tích chính trị khác, cho biết Luo sẽ giúp cải thiện nền kinh tế và sinh kế của người dân Hồng Kông, giải quyết các xung đột xã hội và thúc đẩy hội nhập kinh tế của Hồng Kông và đại lục. Lau nói rằng cuộc hẹn của Luo có thể có nghĩa là một sự nới lỏng nhẹ, nhưng không phải là một sự thay đổi định hướng, trong các chính sách thắt chặt của Bắc Kinh.

Ip Kwok-him, thành viên Hội đồng điều hành tại Hồng Kông và là thành viên DAB sáng lập, cho biết Luo là một chuyên gia quản lý khủng hoảng và có thể tìm lối thoát cho Hồng Kông, người đã phải chịu cảnh bất ổn xã hội trong gần bảy tháng. Ông nói rằng hầu hết mọi người trong trại sáng lập không quen thuộc với Luo nhưng thông tin liên lạc không phải là vấn đề.

Wu Qiang, cựu giảng viên Khoa Khoa học Chính trị của Đại học Thanh Hoa, cho biết chính phủ trung ương có thể áp dụng hệ thống lãnh đạo kép của đại lục ở Hồng Kông để Chánh văn phòng Liên lạc sẽ là người đứng đầu đảng của khu vực hành chính đặc biệt. giám đốc điều hành sẽ giống như một thị trưởng. Wu nói rằng nếu điều đó xảy ra, vai trò của Văn phòng các vấn đề Hồng Kông và Ma Cao ở Hồng Kông sẽ trở nên ít quan trọng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hồng Kông đang bận rộn cố gắng tìm ra những gì cần làm của một người đứng đầu mới

hồng Kông đang bận rộn cố gắng tìm ra những gì cần làm của một người đứng đầu mới - và đột nhiên - được bổ nhiệm của Văn phòng Liên lạc của ...